รีวิว ดินเนอร์วันเกิดที่ Vertigo Too Banyan Tree Bangkok

Posting Komentar

           สวัสดีค่ะ วันครบรอบวันเกิดที่ผ่านมา บอลได้มีโอกาสไปดินเนอร์กับสามีที่ Vertigo Too โรงแรมบันยันทรีมาค่ะ   ก็เลยจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ชมกัน ตอนแรกตั้งใจจะดินเนอร์บน  Rooftoop กัน หาดูรีวิวหลายที่ก็มาลงตัวที่นี่เพราะใกล้บ้านเดินทางสะดวกไม่อยากฝ่าการจราจรติดขัด แม้จะเป็นวันเสาร์ก็ตามไปไหนไกลๆ ที่นี่สะดวกที่สุด
       เราโทรจองโต๊ะที่ Vertigo and Moon Bar ไว้ก่อนหน้า 2  วันเพราะอยากมั่นใจว่ามีโต๊ะชัวร์ๆ และรีเควสโต๊ะที่วิวสวยๆ    เนื่องในโอกาสพิเศษ  แจ้งทางร้านว่าไปดินเนอร์วันเกิด เจ้าหน้าที่ที่รับจองแจ้งว่ามีเค้กให้ด้วยเลือกได้ว่าจะเอาเค้กรสวนิลาหรือช็อคโกแลต เลยเลือกเค้กช็อคโกแลตไป และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ามี Dress code ด้วยผู้ชายให้สวมเสื้อแขนยาวกางเกงขาวยาวรองเท้าปิดเท้า ส่วนผู้หญิงให้สวมรองเท้ามีส้น  คือต้องแต่งตัวดูดีนั้นเอง   เจ้าหน้าที่ก็ให้รหัสการจองมา  เราจองไว้ตอน หกโมงแต่ตั้งใจไปถึงก่อนเวลาสักครึ่งชั่วโมงเพราะอยากชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกบน Rooftop  แต่วันนั้นฝนตกเกือบทั้งวัน ตอนเย็นก็ยังตกปรอยๆ เราคิดว่าถึงไปเร็วก็คงไม่เห็นพระอาทิตย์ตกอยู่ดีอยู่เพราะปิด เลยออกกจากบ้านกันประมาณหกโมงครึ่ง เรียกรถ Grab Car Plus มารับเพราะสามีจะดื่มและไม่อยากยุ่งยากในการจอดรถ   เรียก Grab Car Plus ได้รถ Honda Accord ใหม่และนั่งสบายดีมากค่ะ อีกทั้งยังสะดวก  คนขับรถสุภาพ
         พอไปถึงที่โรงแรมก็แจ้งเจ้าหน้าที่โรงแรมว่ามา Vertigo Rooftop เจ้าหน้าที่ก็แจ้งทางไปขึ้นลิฟท์ขึ้นไปชั้น 59 พอไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่เช็คการจอง เราก็แจ้งหมายเลขการจองไปค่ะ


          เจ้าหน้าที่แจ้งว่า  Vertigo and Moon Bar ไม่น่าจะเปิดให้บริการได้เพราะฝนยังคงตกปรอย ๆ เราก็รู้สึกผิดหวังหน่อยๆ เพราะวันนี้เป็นวันเกิดอยากฉลองวันเกิดแบบพิเศษๆ บน Rooftop Bar เพราะไม่เคยไปเลย  แต่ไม่เป็นไร Rain can’t destroy my best day   เจ้าหน้าที่นำเราไปที่โต๊ะในห้องอาหาร Vertigo Too แทนค่ะ ตอนแรกได้โต๊ะไม่ค่อยโอเค  เราเลยงอแงขอเปลี่ยนที่ (วันเกิดขอเรื่องมากหน่อย 555) เจ้าหน้าที่ก็พาไปดูห้องอาหารชั้น 55 แทน ซึ่งเราก็ไม่ชอบ  ชอบบรรยากาศของ Vertigo Too มากกว่า ก็เลยกลับไปชั้นเดิมแต่ได้โต๊ะที่ดีขึ้นซึ่งมีกระจกเห็นวิวบรรยากาศของตึกระฟ้าของกรุงเทพได้ดีกว่าโต๊ะเดิม





        Vertigo ​Too เป็น Lounge Bar ตั้งอยู่ชั้น 59 ของโรงแรม Banyan Tree กรุงเทพ บนถนนสาทร เดินทางสะดวกมากๆ เพราะอยู่ใจกลางเมือง  คืนวันเสาร์ที่เราไปคนไม่ค่อยมาก  อาจจะเพราะฝนตกด้วยมั้ง  บรรยากาศเลยสบายๆ  ตกแต่งสวยงาม หรูหรา ไฟสลวยๆหน่อย เพดานสูง โปร่งสบาย ทำให้ไม่อึดอัด บนเพดานติดไฟระยิบระยับเป็นจุดๆ เหมือนดวงดาวบนฟ้า  ไฟตกแต่งม่วง สลวยๆ  โรแมนติกมากๆ  มีเวทีตรงกลาง  มีกระจกรูปโค้งสองฝั่งให้ชมวิวของเมือง ด้านบนมีโต๊ะให้นั่งดื่มชมบรรยากาศสำหรับใครที่ไม่ได้มาทานอาหารจริงจัง  ส่วนเรานั่งด้านล่างเพราะมาเพื่อทานอาหารจริงจัง แสงไฟจะสลวยๆ หน่อยตามสไตล์ Bar แต่ละโต๊ะก็จะจุดเทียน ช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติก   แต่ไม่มีปัญหาเวลาดูเมนูเพราะเจ้าหน้าที่นำเมนูที่มีไฟในตัวมาให้ (เก๋ป่ะหล่ะ)  เมนูอาหารและเครื่องดื่มที่เจ้าหน้าที่นำมาให้เป็นเมนูเดียวกับ Vertigo and Moon Bar  ไม่แน่ใจว่าปกติเขาใช้เมนูเดียวกันไหม   ซึ่งสามารถสั่งเป็น Set Menu หรือเป็น A la carte ก็ได้  แต่เราเลือกสั่งเป็น Set Menu สำหรับวันเกิดโดยเฉพาะ  เพราะรวมเกือบทุกอย่างแล้ว ราคาประมาณ 3,9xx  บาท/คน จำราคาเป๊ะไม่ได้ค่ะ
         
       ก่อนอาหารมาเราสั่งเครื่องดื่มมาเรียกน้ำย่อยกันก่อน  บอลเลือกดื่ม Cocktail ชื่อว่า Moon&Mars  อร่อยดีแต่หวานไปหน่อย    ตามมาด้วย Sparkling Wine ตาม Set Menu

      อาหารเรียกน้ำย่อยเป็นสลัดอโวคาโด อร่อยและเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพอย่างเรา  
      อาหารหลักเป็นเนื้อวากิวย่างเราเลือกแบบ Rare  เนื้อนุ่มลื่น อร่อย  เห็นชิ้นเล็กๆ แต่ทานแล้วอิ่มมาก



   
      ระหว่างทานอาหารก็มีดนตรีสดเล่นไป ส่วนมากจะเป็นเพลงฮิตติดหูทั้งเก่าและใหม่ ฟังสบายๆ สร้างบรรยากาศโรแมนติก



      พอทานจานหลักเสร็จเจ้าหน้าที่ก็มาแจ้งว่ามีโต๊ะโซฟาใกล้เวทีว่าง เห็นวิวสวยกว่า สนใจย้ายโต๊ะไหม  เราเลยตัดสินใจย้ายโต๊ะ เพราะนั่งสบายกว่าและเห็นวิวดีกว่า  แต่เสียอย่างเดียวไม่สะดวกที่ต้องถอดรองเท้าเพราะเป็นโซฟาแบบยกขาขึ้นไปนั่ง






     เจ้าหน้าที่ทุกคนสุภาพและดูแลดี มีบริการถ่ายรูปให้ด้วยปริ๊นให้ 1 ภาพและส่งให้ที่อีเมล์ด้วย   ถูกใจตรงมีส่องไฟให้ด้วยถ้าแสงไม่พอภาพออกมาถูกใจมากค่ะ






           เรามาทานของหวานกันต่อที่โต๊ะโซฟาที่ย้ายมาใหม่ ตรงนี้วิวดีขึ้นและเห็นเวทีดนตรีสด  ถึงแม้จะอึกทึกขึ้นหน่อย แต่ก็ได้ดื่มด่ำเสียงเพลงแบบใกล้ชิด เพลงเพราะฟังสบายฟังได้เรื่อยๆ






                       ชอบเพลงนี้มากเลย Tonight I celebrate my love for you...... 

          ประมาณสามทุ่มนิดๆ  นักร้องก็ร้องเพลง Happy Birthday พนักงานก็เอาเค้กมาให้เป่า และถ่ายรูปให้เรียกว่าได้ฉลองวันเกิดอย่างประทับใจที่ Vertigo Too ในคืนนั้นค่ะถึงแม้จะไม่ได้ขึ้นไปชมวิวบน Rooftop Bar ก็ตามสามีก็ปลอบใจว่าเดี๋ยวเรากลับมาใหม่วันที่อากาศดีๆ แล้วกันนะ  วันนั้นเจอค่าเสียหายไป 12,xxx  บาท  เราก็บอกสามีจ๋าอย่างเกรงใจว่าไม่ต้องซื้อของขวัญวันเกิดให้นะ แค่นี้ก็ดีที่สุดแล้ว

สรุปรีวิวให้คะแนนดังนี้

คะแนนเต็ม 5
อาหาร 4
บริการ  4  หักคะแนนตรงที่เราจองโต๊ะพิเศษไว้น่าจะจองโต๊ะดีๆ ให้เราไว้แต่แรก แต่ก็เข้าใจแหละ เพราะฝนตก และ Vertigo Too อาจจะมีคนจองไว้ก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ก็คงพยายามบริการเราอย่างเต็มที่แล้ว
บรรยากาศ 4
ราคา 3      แพงจริงอะไรจริง นานๆ มาทีดีกว่า จะได้ไม่ล้มละลาย 5555
  

       ขออภัยที่ภาพสถานที่และอาหารน้อยไปหน่อยนะคะ เพราะอยากดื่มด่ำบรรยากาศมากกว่าจริงจังกับการถ่ายภาพ    เอาเป็นว่ามาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ เผื่อสนใจไปใช้บริการในโอกาสพิเศษกัน
       สุดท้ายนี้ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะมาอ่านจ้า  บะบาย











Related Posts

Posting Komentar