กำจัดเซลลูไลท์ให้หุ่นเฟิร์ม

กำจัดเซลลูไลท์ให้หุ่นเฟิร์ม

 

 


    เมื่อพูดถึงรูปร่างที่มีเซลลูไลท์สะสมอาจจะเป็นฝันร้ายของผู้หญิงหลายๆ คน ซึ่งเกิดจากการสะสมของไขมันที่อยู่บริเวณใต้ผิวหนังมากเกินไป ส่งผลให้ผิวหนังมีลักษณะเหมือนเปลือกส้มเป็นริ้วๆ มักจะพบที่บริเวณแขน ขา หน้าท้อง และสะโพก โดยเราสามารถเช็คได้ง่ายๆ ด้วยการใช้มือบีบที่แขนหรือขาว่าเปลี่ยนเป็นริ้วๆ หรือไม่ แล้วจะขจัดมันออกไปได้อย่างไร เรามีวิธีปฏิบัติที่เห็นผลจริงจากสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมมาแนะนำค่ะ

เปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร

    “You are what you eat” กินอย่างไรก็ได้อย่างนั้น ถ้าเราไม่อยากมีเซลลูไลต์มาเป็นเสี้ยนหนามความงามของรูปร่าง จะต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่ก่อให้เกิดการสะสมไขมัน ซึ่งมีผลต่อเซลลูไลต์มากถึง 80% ได้แก่ อาหารที่อุดมไปด้วยน้ำตาลอย่างเช่นขนมหวาน เค้ก และกาแฟ เพราะน้ำตาลจะเปลี่ยนเป็นพลังงานแล้วเมื่อเผาผลาญไม่หมดก็จะเปลี่ยนสภาพเป็นไขมันสะสม
    นอกจากนี้ต้องหลีกเลี่ยงอาหารมันๆ หรือใช้น้ำมันทอด อย่างเช่นของทอด หนังไก่ และกล้วยทอด เป็นต้น ซึ่งถ้าเราทานเยอะๆ แล้วออกกำลังกายเบิร์นออกไม่หมด ก็จะกลายเป็นเซลล์ไขมันในที่สุด ส่วนอาหารที่ควรรับประทานอาหารเป็นประจำทุกวันมีดังนี้
  1. เน้นรสจืดเป็นหลัก หรืออาหารที่ไม่ปรุงแต่ง เพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถดึงไขมันออกมาใช้มากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ตัวไม่บวมด้วยเช่นกัน
  2. เน้นโปรตีน ช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อที่ทำให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดี เมื่อเผาผลาญไขมันได้มากจะส่งผลให้เซลลูไลต์ลดลงแล้วผิวกระชับมากขึ้น
  3. เน้นอาหารธรรมชาติ ควรรับประทานอาหารที่มาจากธรรมชาติโดยไม่ผ่านการแปรรูป เช่น ผักสด ผลไม้สด เนื้อสัตว์ที่ไม่แปรรูป เพื่อเป็นการป้องกันร่างกายได้รับสารปรุงแต่งและแป้งมากเกินไป
  4. เน้นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ตัวอย่างที่เห็นได้ง่ายคือข้าวกล้องและข้าวซ้อมมือ เนื่องจากเป็นคาร์โบไฮเดรตชนิดดีที่เปลี่ยนเป็นไขมันได้ช้า อีกทั้งยังอุดมไปด้วยใยอาหารที่ช่วยในด้านระบบขับถ่าย ทำให้อิ่มนานแม้ว่าจะรับประทานไม่มากก็ตาม

ออกกำลังกายดึงเซลลูไลต์

    การออกกำลังกายเพื่อขจัดเซลลูไลต์ที่ดีที่สุด จะต้องสร้างกล้ามเนื้อตามบริเวณที่มีเซลลูไลต์เพื่อให้เกิดความกระชับด้วยการเล่นเวทกล้ามเนื้อส่วนนั้น ร่างกายก็จะเผาผลาญไขมันจนทำให้กล้ามเนื้อกระชับ จากนั้นสลับกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออย่างเช่นการวิ่งหรือปั่นจักรยาน เป็นการช่วยกระตุ้นให้ร่างกายดึงไขมันเก่าที่สะสมออกมาใช้เป็นพลังงาน ควรทำอย่างน้อยครั้งละ 30 – 45 นาที จำนวน 3 – 5 ครั้งต่อสัปดาห์

    สิ่งสำคัญที่ควรพึงระลึกและปฏิบัติให้ได้คือ “ห้ามลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว” เพราะจะทำให้ผิวหนังสูญเสียความยืดหยุ่นจนผิวเหี่ยวแล้วเซลลูไลต์จะถามหา ดังนั้นสาวๆ จึงควรลดน้ำหนักเฉลี่ย 2 – 4 กิโลกรัมต่อเดือน ถึงจะช่วยให้ร่างกายปรับตัวจนเฟิร์มกระชับไร้เซลลูไลต์มากวนใจอย่างแน่นอน

ข้อมูลอ้างอิง
สมาชิกหมายเลข 2009740. (2560) How To ลดเซลลูไลต์ หน้าท้อง ต้นขา เอว สะโพก ใน30วัน. สืบค้นเมื่อ 17 ตุลาคม 2561, จาก http://pantip.com/topic/36380779

Related Posts

Posting Komentar