ลดพุง สร้างซิกแพค กินและออกกำลังกายอย่างไร

ลดพุง สร้างซิกแพค กินและออกกำลังกายอย่างไร


    หน้าท้องที่แบนราบไร้ไขมันส่วนเกินย่อมเป็นเสน่ห์แก่เจ้าของเรือนร่าง ช่วยให้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว และเสริมสร้างความมั่นใจในบุคลิกภาพมากขึ้น ดังนั้นหากใครเริ่มรู้สึกว่าพุงย้วยๆ หรือไม่ค่อยกระชับตอนนี้ เราจะพาไปลดพุงแล้วเปลี่ยนเป็นกล้ามท้องซิกแพคสวยๆ ด้วยวิธีกินและออกกำลังกายที่ไม่ยากกันค่ะ



ดูแลด้านอาหาร

    หัวใจหลักของการลดไขมันในร่างกายส่วนหนึ่งคือ “ควบคุมอาหาร” ไม่ใช่ “อดอาหาร” เพราะจะมีผลให้ร่างกายขาดความสมดุลจนไม่สามารถทำงานตามปกติได้นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นระบบการเผาผลาญพลังงาน ระบบการย่อยอาหาร และระบบการขับถ่าย ในที่สุดเราก็จะอ้วนลงพุงเนื่องจากร่างกายไม่ยอมเผาผลาญพลังงานจากอาหารที่กินเข้าไป
    อาหารที่กินก็ควรเลือกสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งโปรตีนจากเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ธัญพืช ผักผลไม้สด โดยลดปริมาณการบริโภคคาร์โบไฮเดรตจากแป้งกับน้ำตาลให้น้อยลง ไม่กินอาหารประเภทที่มีไขมันสูงๆ แต่หันมากินไขมันชนิดดีอย่างเช่นปลาทะเล ถั่วต่างๆ และใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าว หรือน้ำมันที่มีไขมันไม่อิ่มตัวแทน

ดูแลด้านการพักผ่อน 

การพักผ่อนให้เพียงพอ 7-8  ชั่วโมงต่อวันก็มีส่วนในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วย

ดูแลด้านออกกำลังกาย

    หลังจากที่เราเลือกอาหารนำเข้าสู่ร่างกายตามหลักโภชนาการแล้ว ก็ถึงเวลาที่ควรต้องออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกินที่สะสมไว้ หากเรากินในปริมาณที่เหมาะสมก็ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง โดยวิธีออกกำลังกายเพื่อลดไขมันหน้าท้องและสร้างซิกแพค เราสามารถปฏิบัติได้ง่ายๆ ด้วย 5 ท่าออกกำลังกายดังนี้


Plank เพิ่มความหนาแน่นให้กล้ามท้อง
    นอนคว่ำตัวตรงบนพื้นราบ กำหรือแบมือคว่ำก็ได้แล้วตั้งศอกให้ขนานกับพื้น โดยที่ต้นแขนจะต้องตั้งฉากกับลำตัว เหยียดขาหลังให้ชิดกันและยกตัวขึ้นมา เกร็งหน้าท้องค้างไว้ประมาณ 30 – 60 วินาที





Side Plank บริหารกล้ามท้องด้านข้างให้แข็งแรง




    นอนตะแคงแล้วตั้งศอกยกขึ้นให้ขนานกับลำตัว ยืดขาออก วางขาให้ขนานคู่กัน แขนต้องแนบข้างลำตัว ทำครั้งละ 10 – 12 ครั้งต่อเซ็ต จากนั้นทำสลับข้างกันทั้งซ้ายและขวา โดยทำประมาณ 3 – 5 เซต


Bicycle Crunches สร้างกล้ามท้องด้านหน้า
    นอนหงายตัวตรงบนพื้นราบ เหยียดขาทั้งสองข้างให้ตรงแล้วใช้มือยกศีรษะขึ้นเหนือพื้น จากนั้นสลับขางอเข้ากับเหยียดตรงเหมือนการปั่นจักรยานบนอากาศ โดยขณะที่กำลังงอเข่าเข้าหาลำตัวนั้น ให้บิดตัวแบบให้ข้อศอกที่อยู่ด้านตรงข้ามมาชนกันให้มากที่สุด ทำติดต่อกันเซตละ 10 – 12 ครั้ง และทำสลับกันทั้งซ้ายและขวาประมาณ 3 – 5 เซต



 Reverse Crunches บริหารกล้ามท้องทั้งแผง

    นอนหงายตัวตรงบนพื้นราบ ยกขาให้สูงจากพื้นและเข้าหาลำตัวมากที่สุด โดยเกร็งหน้าท้องไว้ตลอดเวลาพร้อมทั้งยกไหล่ให้อยู่เหนือพื้น ทำติดต่อกันเซตละ 10 – 12 ครั้ง ประมาณ 3 – 5 เซต



Flutter Kick

                      เตะขาขึ้นลงสลับซ้ายขวา  30-60 วินาที ทำสลับกันครั้งละ 3 – 5 เซต

    ท่าออกกำลังกายทั้ง 5 ท่าที่แนะนำมานี้ ต้องทำอย่างช้าๆ เพื่อที่เราจะได้โฟกัสบริเวณหน้าท้องได้อย่างตรงจุด และต้องไม่ลืมการควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด ก็จะช่วยให้หน้าท้องแบนราบมีซิกแพคแลดูเซ็กซี่ เสริมบุคลิกให้มั่นใจยิ่งขึ้น







ข้อมูลอ้างอิง :    www.istylereview.com
        www.ryoiireview.com
        We Fitnest

Related Posts

Posting Komentar