ฟิตหุ่นอย่างไรให้เห็นผลเร็ว

ฟิตหุ่นอย่างไรให้เห็นผลเร็ว


    สาวๆ เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่า ยิ่งเราพยายามลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ที่ลือว่าดีเท่าไร กลับไม่ได้รูปร่างตามที่ต้องการเสียที แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับการฟิตหุ่นเพื่อรูปร่างที่ดีและเห็นผลลัพธ์ภายใน 1 เดือน อีกทั้งยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ



การออกกำลังกายเพื่อฟิตหุ่นสวย

  1. คาร์ดิโอ + เวทเทรนนิ่ง

    การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออย่างเช่นการวิ่ง เดินเร็ว เต้นแอโรบิก และปั่นจักรยาน จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ พร้อมกับกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและระบบเผาผลาญพลังงาน โดยจะต้องทำควบคู่ไปกับเวทเทรนนิ่ง เพื่อดึงไขมันเก่าออกมาเป็นพลังงานและกระชับกล้ามเนื้อให้ฟิต & เฟิร์ม ป้องกันไม่ให้ผิวหนังย้วยน่าเกลียด

      2.เน้นท่าที่ใช้แรงเยอะๆ

    ควรออกกำลังกายด้วยท่าบริหารที่ต้องออกแรงมากๆ โดยเฉพาะท่า Compound Lift เนื่องจากเป็นท่าที่ต้องใช้กล้ามเนื้อหลายส่วนพร้อมกัน เช่น Squat, Pull up, Bench Press, Deadlift และ Military Press เป็นต้น เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ มีความแข็งแรง ซึ่งจะส่งผลให้ระบบการเผาผลาญไขมันส่วนเกินเป็นไปได้ด้วยดี

กินอย่างไรให้หุ่นฟิตรูปร่างเป๊ะ

  1. ให้ความสำคัญกับโปรตีน สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักไปพร้อมๆ กับดูแลรูปร่างให้ฟิตสวยงาม ควรจะเน้นรับประทานโปรตีนให้มากๆ โดยเลือกโปรตีนชนิดดีอย่างเช่นไข่ นมสด ถั่วต่างๆ ปลา และเนื้อแดงไม่ติดมัน ซึ่งมีผลงานวิจัยจาก University of Connecticut ได้เปิดเผยว่า ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชิ้นใดที่ระบุว่าโปรตีนปริมาณมากจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ไตได้
  2. บริโภคคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ถ้าสาวๆ ไม่อยากประสบปัญหาโรคอ้วนหรือโรคเรื้อรังต่างๆ ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานข้าวขาว แป้งขัดสี ขนมปัง และเค้ก แต่หันมารับประทานประเภทคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนอย่างเช่นข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ แป้งโฮลวีต ขนมปังโฮลเกรน รวมทั้งเผือกและมันฝรั่งต้ม เพื่อช่วยให้ร่างกายแปรเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นพลังงานอย่างช้าๆ อีกทั้งเป็นการรักษาระดับน้ำตาลในเลือดด้วยเช่นกัน
  3. ผักผลไม้ห้ามขาด เพราะการรับประทานผักผลไม้สดมากๆ จะช่วยเสริมวิตามินเกลือแร่และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยให้ระบบต่างๆ ทำงานเป็นปกติ กระตุ้นระบบขับถ่ายเพื่อขจัดของเสียที่คั่งค้าง และช่วยบำรุงสุขภาพกับผิวพรรณให้ดีขึ้นจากการลดน้ำหนักหรือไดเอทอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

    ถึงแม้ว่าเราจะเลือกรับประทานอาหารและออกกำลังกายเป็นอย่างดีสักเพียงใด แต่ร่างกายก็เปรียบเสมือนเครื่องยนต์ที่ต้องมีการหยุดพักบ้าง โดยควรนอนหลับให้ได้วันละ 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูอวัยวะกับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ รวมทั้งช่วยลดความเครียดสะสมที่ทำให้เกิดความรู้สึกหิวได้ง่าย ทำให้การฟิตหุ่นนั้นเห็นผลเร็วทันใจตามต้องการ





ข้อมูลอ้างอิง :    www.mensfitness.com
        www.ibelieveicanslim.com

Related Posts

Posting Komentar