ลดน้ำหนักผิดวิธีชีวิตพัง

Posting Komentar

ลดน้ำหนักผิดวิธีชีวิตพัง






    กี่ครั้งแล้วที่เราเอ่ยปากว่าจะตั้งใจลดน้ำหนัก แต่พอถึงเวลาจริงๆ ก็ล้มเหลวจนกลับมาอ้วนแบบไม่บันยะบันยังจนชีวิตพัง ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยสักนิดที่เราใช้วิธีการไม่ถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นความเชื่อผิดๆ ที่ส่งต่อกันมา เพราะฉะนั้นลองสำรวจตัวเองดูว่ากำลังมีพฤติกรรมเหล่านี้บ้างหรือไม่

งดแป้งทุกชนิด

    เป็นความเชื่ออันดับต้นๆ ของการลดน้ำหนักแบบผิดๆ ที่ผู้หญิงมอบตำแหน่งผู้ร้ายให้กับคาร์โบไฮเดรต ทั้งที่เป็นแหล่งพลังงานสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวันหรือทำกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน ถ้าเราไม่กินแป้งเลยจะส่งผลให้รู้สึกอ่อนเพลียและวิงเวียนศีรษะ

 

 

ห้ามกินมื้อเย็น

 

    ก่อนอื่นเราควรทำความเข้าใจว่ามื้อเย็นไม่ใช่สาเหตุหลักๆ ของความอ้วน เนื่องจากโรคอ้วนที่เกิดขึ้นนั้นจะมาจากการกินอาหารมากกว่าที่ร่างกายเผาผลาญได้หมดในแต่ละวัน ดังนั้นการอดอาหารอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน จะยิ่งทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานลดประสิทธิภาพลง และอาจจะทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นเมื่อกลับมากินตามปกติ


ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและยาเพื่อลดน้ำหนัก

    ทางลัดสำหรับคนอยากผอมแต่ขี้เกียจออกกำลังกายหรือไม่อยากควบคุมอาหาร ทั้งที่ทราบกันดีว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายอย่างยิ่ง ซึ่งอาจจะเห็นผลลัพธ์ในช่วงระยะแรกๆ แต่พอนานวันเข้าหรือเลิกกินก็จะทำให้เกิดภาวะ “โยโย่เอฟเฟกต์” จนลดน้ำหนักไม่ลงและระบบเผาผลาญพังในระยะยาว


สูตรลดน้ำหนักเร่งด่วน 3 – 7 วัน

    เราจะพบวิธีนี้อยู่บ่อยๆ ตามอินเทอร์เนตที่แชร์ต่อๆ กันมา ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากการงดแป้งหรืออดอาหารเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากไม่ได้รับสารอาหารตามหลักโภชนาการอย่างเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ถึงน้ำหนักจะลดลงแต่ก็สูญเสียน้ำกับมวลกล้ามเนื้อในร่างกาย เมื่อเรากลับมาสู่โหมดการกินปกติจะทำให้เกิดภาวะตัวบวมอีกครั้ง

ห้ามมีความสุขกับการกินในช่วงลดน้ำหนัก

    ทราบหรือไม่ว่าประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมันของร่างกายยังขึ้นอยู่กับความเครียดด้วยเช่นกัน หากเราเครียดมากเท่าไรก็จะชะลอกระบวนการเผาผลาญจนปรับตัวเข้าสู่การสะสมไขมัน ทำให้รู้สึกหิวมากขึ้น หรือที่กล่าวกันว่ายิ่งกินก็ยิ่งเครียด พอยิ่งเครียดก็ยิ่งกินจนน้ำหนักขึ้นแบบกู่ไม่กลับ


ห้ามกินทุกอย่างก่อนไปปาร์ตี้สังสรรค์

    หลายๆ คนเลือกที่จะอดอาหารไม่กินอะไรเลยแม้แต่น้อยตลอดทั้งวัน เพื่อหวังจะเข้าไปกินทีเดียวในงานปาร์ตี้ อีกทั้งยังรู้สึกตบะแตกกินเข้าไปมากมายเพราะอาการหิวโซ ในขณะที่คาดว่าจะเลือกของโปรดแค่จานเล็กๆ กับเครื่องดื่มเท่านั้น จากนั้นร่างกายจะเปลี่ยนพลังงานเป็นไขมันอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การควบคุมอาหารที่ทำมาตลอดทั้งวันต้องพังลงในพริบตา

    ดังนั้นหากเราอยากมีรูปร่างดีไปพร้อมกับสุขภาพแข็งแรง ระบบการเผาผลาญทำงานเป็นปกติที่กินเท่าไรก็ไม่อ้วน ควรเลิกพฤติกรรมเหล่านี้แล้วหันมาลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีกันดีกว่านะคะ





ข้อมูลอ้างอิง :    www.goodlifeupdate.com
        http://www.apexprofoundbeauty.com

Related Posts

Posting Komentar